วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เธอปลงใจแห่งงานเลือกคัดซื้อหาจบของใช้เอ็งเพื่อกระไรบัง

คุณตัดสินใจภายในการเลือกซื้อเกมของคุณด้วยอะไรกัน


เกมส์

บทความเป็นเชิงคำถาม อะไรคือตัวตัดสินแห่งการเลือกซื้อเกมของคุณกัน ปัจจัยตำแหน่งผมยกตัวอย่างมานี้เชื่อว่าจ้างต้องตรงกับใครหลายคนซึ่งแต่ละคนย่อมประกอบด้วย แนวทางที่ทางแตกต่างกันออกไป ข้อไหนตรงกับสไตล์ของผู้อ่านบ้าง สามารถแสดงความคิดทรรศนะกันเข้ามาได้ครับ



สื่อดังเขาแนะนำมา

เกมส์


สื่อ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบอะไร ไม่ต่อว่าจะเป็นเว็บไซต์หรือรูปแบบนิตยสาร ทั้งหมดย่อมมีอิทธิพลต่อวงการวีดิโอเกมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าร้ายจะเป็น Polygon ,IGN พร้อมทั้ง Eurogamer หรือฝั่งนิตยสารอย่างเช่น GameInformer และ Edge ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่ประกอบด้วยผู้ติดตามมากมาย อย่างการโปรยข่าวระหตำหนิงการพัฒนา การพรีวิวลูกสำแดงเกม วีดิโอเกมเพลย์ โดยเฉพาะการหยิบเกมมารีวิวก่อนระวางจะปล่อยให้ฝั่งยูเซอร์ธรรมดาจัดหามาทำเพลงกัน จริงๆ ด้วยการเขียนวิจารณ์พร้อมด้วยคะแนนรีวิวย่อมมีผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อไม่มากก็ น้อย คำถามคือ สื่อกอบด้วยผลพื้นดินสุดต่อการตัดสินใจซื้อเกมของคุณใช่หรือไม่?


ศรัทธากับผู้จัดจำหน่าย

เกมส์

ปัจจุบันนั้นวงการวีดิโอเกมหาได้มีอยู่ผู้จัดจำหน่ายมากมายหลายเจ้า ล้มหายตายจากไปก็มาก แต่นับเอาแผ่นดินคุ้นหน้าในปัจจุบันก็อย่างเช่น EA ,Take-Two ,Ubisoft ,Square Enix พร้อมด้วย Capcom ทุกค่ายล้วนหลังจากนั้นแต่มีอยู่เกมเด็ดของตัวเองแถวสามารถเรียกแรงศรัทธาจากเกมเมอร์ อย่างเช่น Ubisoft ก็มีอยู่เกมส์่ต่อสู้สุดดังอย่าง Assassin’s Creed ที่ดินเป็นโลโก้ ส่วนตัว EA ก็กอบด้วยซีรีย์ Battlefield เป็นต้น แต่แรงศรัทธาต่อเหล่าผู้จัดจำหน่ายมักจะตกไปอยู่ทำเนียบปัจจัยเรื่องราคา การกำหนดทิศทางของเกม การตลาด ทุกสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญบริเวณสามารถทำให้เหล่าเกมเมอร์ไม่รักก็ เกลียดไปเลย ตำหนิติเตียนแต่เราเผลอไปศรัทธาแต่ไม่รู้สึกตัวกับบางค่ายอยู่รึเปล่านะ?


เดินตามทีมพัฒนา

border=0

ในเมื่อศรัทธาต่อผู้จัดจำหน่ายก็ต้องย่อมมีอยู่ความเลื่อมใสอย่างแรงกล้าต่อ ทีมพัฒนาโปรด ยกตัวอย่างง่ายๆอย่าง Call of Duty แห่งสมัยก่อนเรามักจะคว้าทรรศนะสองค่ายสลับการพัฒนามาโดยตลอดคือ Infinity Ward พร้อมกับ Treyarch ตรงนี้เชื่อตำหนิติเตียนต้องมีแฟน Call of Duty ส่วนหนึ่งแผ่นดินมักจะเลือกทำเพลงเกมของทีมใดทีมหนึ่งเป็นหลักอย่างแน่นอน แม้หัวหอกของทีมอย่าง Vince Zampella จะลาออกไปตั้งสตูดิโอเอี่ยมก็ไม่ได้รับเป็นสิ่งถิ่นที่ทำให้ความเลื่อมใสต่อทีมพัฒนา นั้นลดลง …อาจเป็นเพราะไม่รู้จัก แต่เอาเถอะ มันก็ไม่ต่างจากการเลือกใช้แบรนผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างโดยเขตเราไม่จำเป็น ต้องไปรู้จักกับผู้บริหาร จริงไหม?



พัฒนาด้วยนักพัฒนาคนโปรด

border=0

เป็นหนทางแผ่นดินอินดี้ขึ้นมาอีกหน่อยต่อจากเดินตามทีมพัฒนา สำหรับเกมเมอร์เนิร์ดๆแล้วการได้มามองเห็นนักพัฒนาคนโปรดคงไม่ต่างอะไรกับการคว้า พิศเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังบนพรมแดงฮอลลีวูด อย่างเช่น Vince Zampella เนื้อที่ผมได้พูดไปด้านบนซึ่งลาขาดกับ Activision เพื่อไปตั้งสตูดิโอ Respawn Entertainment พัฒนา Titanfall ซึ่งประกอบด้วยแฟนเกม Call of Duty ไม่น้อยที่ทางแห่แหนตามไป หรือจะเป็น Ken Levine เกมดีไซเนอร์ชื่อดังผู้สร้าง Bioshock ระวางแม้จะประกาศออกมาว่าร้ายจะปิดตัว Irrational Games ข้างในปี 2014 นี้เพื่อไปสร้างเกมอินดี้ในรูปแบบแดนสามารถหยิบกลับมาบรรเลงใหม่จัดหามาหลายครั้ง ผมเองก็เป็นหนึ่งแห่งคนพื้นที่อยากรู้ตักเตือนเกมเอี่ยมของ Ken Levine จะเป็นอย่างไร หลังจากนั้นท่านผู้อ่านมีนักพัฒนาคนโปรดณใจหรือยัง?



เป็นภาคต่อถิ่นที่เลิกไม่คว้า

border=0

แม้ว่าร้ายเราเคยทัศน์ทาง EA จดโดเมนของ Battlefield ถิ่นล่อไปถึงภาค 20 ด้วยความเชื่อส่วนตัวต่อจากนั้นหากเราคว้าเห็นภาคหลักสิบจริงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร นัก หรือแม้แต่ Call of Duty หากนับกันเป็นตัวเลขเอาเฉพาะแถวลงให้ PC พร้อมด้วยฝั่งคอนโซลก็ปาเข้าไป 11 ภาคคว้าหากรวม Advanced Warfare เข้าไป นี่ยังไม่นับภาคที่ทางลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือนะนั่น ด้วยการแถวมันเป็นภาคต่อนับว่าร้ายเป็นแรงจูงใจอย่างดีเยี่ยมเขตจะเรียกฐานเสียง ของเหล่าเกมเมอร์ภาคเก่าให้ควักเงินออกจากกระเป๋าได้อย่างไม่ยากเย็นพร้อมด้วยอาจ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งแห่งเราตั้งคำถามตวาดภายในเมื่อเกมเปลี่ยนแนวทางทำไมไม่ตั้ง ชื่อเป็นชื่อเรี่ยมไปเสีย ก็เพราะแหวหากเคยสำแดงภาคก่อนหน้านี้มาโดยตลอด แม้บางครั้งเกมภาคต่อแถวปล่อยออกมาจะทำให้ผู้เป่าบ่นปากเปียกปากแฉะ แต่ในเมื่อกอบด้วยการประกาศภาคต่อไปอีกภาคหนึ่งหลายคนก็พร้อมแผ่นดินจะควักเงินแห่ง กระเป๋าซะแล้วไป …ประกอบด้วยไหม?



คนดังเขาบอกเหมาสนุก

border=0

ถือนินทาเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญแห่งวงการวีดิโอเกมปัจจุบัน การที่ทาง YouTube หาได้เข้ามามีอยู่บทบาทมากขึ้นย่อมทำให้คนที่ทางมีความสามารถหาได้ออกมาโชว์ฝีไม้ลายมือการ เล่นเกมหรือการวิจารณ์เกมกันมากขึ้น ยกตัวอย่างข้างในปัจจุบันอย่างเช่น PewDiePie ผู้ย่านมีอยู่คนกดติดตามมากพื้นดินสุดบน YouTube กับสไตล์พูดไปสำแดงไปเรียกเสียงหัวเราะพร้อมด้วยรอยยิ้มจากผู้ชม หรือจะเป็น Angry Joe กับการรีวิววิจารณ์เกมอย่างตรงไปตรงมาแบบฮาร์ดคอร์ แม้แต่ในไทยเราก็ยังได้เจอะบุคคลที่อยู่ประกอบด้วยความสามารถณวงการเกมอย่างเช่น CastBy9Arm ชาแนลบน YouTube ที่อยู่หยิบเกมมารีวิว การจัดรูปแบบรายการ การนำเสนอได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้สื่อเมืองนอก หรือจะเป็น ขอรบกวนทั้งชุดนอน กับสไตล์การแสดงเกมเน้นเนื้อเรื่องกับแฝงข้อคิดไม่ต่างจากผู้ปกครองสอนบุตร หลาน เป็นต้น …บุคคลที่ทางแหวมาเหล่านี้ล้วนจากนั้นกอบด้วยผลต่อการตัดสินใจซื้อเกมของเหล่าผู้ชมเป็น อย่างดีไม่แพ้สื่อเว็บไซต์หรือนิตยสาร ว่าแต่ใครคือนักเป่าเกมหรือจัดรายการณดวงใจของผู้อ่านครับ?



เงินของเราหาทางของเราเองดีกตวาด


ข้อบ๊วยนั่นคือเงินของเรา เราหาทางของเราเองคว้า เกมเมอร์แห่งหนใช้การตัดสินใจของตัวเองเป็นเสียงส่วนใหญ่ในการซื้อเกม ไม่ตักเตือนจะเป็นการสืบค้นข้อมูลด้วยตัวเอง การติดตามอ่านพรีวิวหรือรีวิวจากหลายๆเว็บ การซาวเสียงผู้ทำเพลงคนอื่น การติดตามข้อมูลโดยตรงจากเหล่าทีมพัฒนาทุกฝีก้าวจนมั่นใจนินทาเกมถิ่นเรากำลัง เล็งอยู่นี้คือเกมที่ดินใช่กับเต็มใจจ่ายเงินเพราะเราทำความรู้จักมันดีแล้วไป จะเรียกว่าเป็นการนำทุกข้อแผ่นดินกล่าวมาด้านบนมาผสมกันจากนั้นใช้การตัดสินใจ ของตัวเองเป็นหลักก็คงไม่ผิดนัก ผู้อ่านคนไหนจัดอยู่ณประเภทนี้ ยกมือ!



เขตมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น