วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวอวัยวะเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA ณกำลังพลหมายถึงถิ่นจดจ่อ

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ย่านกำลังเป็นเขตสนใจ


เกมส์

แห่งหนแห่งงาน PAX 2013 ย่าน ประเทศ อเมริกา หาได้มีอยู่การเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวซ้ำแถวประกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงจากนั้น กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกดุเป็นเกมแห่งหนแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ต่อว่าจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกว่าจ้าง ตำหนิเกมนี้ดีจริงอย่างถิ่นที่ใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งบริเวณกอบด้วยณ Gigantic

Guardian : ตามปกติแล้วเกมแนว MOBA ทั่วๆไปต่อจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานตำแหน่งจะเป็นเงื่อนไขณการชนะของแต่ละเกมแต่ข้างในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดตำแหน่งค่อนข้างเยอะกติเตียนเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราติเตียน จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากว่าร้ายฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าจัดหามาคิดแหว Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้รับเช่นกัน ถือเป็นความแปลกใหม่ดี

border=0

Tactical : ที่ทางอยู๋ภายในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็คว้า เนื่องจากตัวเกมนั้นได้รับให้ให้อิสระกับเราแห่งจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้ ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ภายในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งบริเวณค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีอยู่บางเกมเนื้อที่บังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ถิ่นหลากหลายนั้นเราสามารถเป่าได้มาหลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมย่านอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายจากนั้นแต่ละฮีโร่จะมีอยู่ความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งภายในตอนนี้ฮีโร่ณเกม Gigantic มีอยู่อยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ในอนาคตจะกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมด้วยสิ่งพื้นดินแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าทำเนียบของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าบริเวณออกมาค่อนข้างชัดเจน เตือนตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ข้างในเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนข้างในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งดุใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนถิ่นที่ ย่านเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งในพื้นตำแหน่งทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดได้มาหมดทุกพื้นที่ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้วไปวิ่งตลบหลังจัดหามา ทำให้เกิดการบรรเลงแหล่งเป็นทีมมากกดุจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราแหล่งจะคอย Support ตัวเราอีกที มีอยู่ให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราคว้าด้วย

นอกจากที่ทางเขียนข้างบนไปหลังจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังมีอยู่ภาพที่ทางทำออกมาจัดหามาน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาแสดงไม่รู้สึกติเตียนขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังประกอบด้วยรูปแบบหน้าจอภายในเกมณสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกแหวแห่งคราวต่อไปจะมีอยู่อะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมทำเนียบประกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคถิ่นที่แสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีรูปแบบการบรรเลงแห่งหนค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่เตือนจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวพื้นที่จะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ดุจะกอบด้วยความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ณอนคาตจะมีเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการโจ้ก็ยังแดนจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยณชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมตำแหน่งคนไทยสำแดงอย่าง HON แผ่นดินแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



ตำแหน่งมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น