วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข้อมูลกบิลสู้รบสรรพสิ่งเกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



เกมส์ต่อสู้

ความคืบหน้าข้างในตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นแถวแฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์Final Fantasy XV พร้อมกับดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากจากนั้น เพราะตัวเกมประกอบด้วย ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็มีอยู่ข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมประกอบด้วยคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้นวชาตมาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นทำเนียบอัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้โจ้ จะได้รับไม่ต้องมานั่งลงกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นจากนั้น แต่เหมาการกดค้างก็มีอยู่ข้อเสียเหมือนกัน ตรงแห่งหนอาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด พร้อมด้วยหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. แห่งฉากต่อสู้ ผู้แสดงสามารถเคลื่อนไหวได้รับอย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำหาได้ตามชอบ แต่จะควบคุมได้อิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆณปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบระวางเรียกว่า Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามแหล่งตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้แสดงสามารถเปลี่ยนอาวุธในฉากต่อสู้ได้รับ ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าติเตียนจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกตั้งค่าหาได้ตามต้องการ
  4. ปุ่มการเป่าหลักๆของ Final Fantasy XV จะประกอบด้วยด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล กับปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่ว่าร้ายมันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธพื้นดินใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ ด้วยกันการตั้งค่าของผู้เป่า
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธแผ่นดินใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีด้วยกันการหลบพื้นฐานจากนั้น ก็ยังมีท่าโจมตีและการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครที่ผู้บรรเลงจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ ด้วยกันการบังคับ
  9. ในการต่อสู้ ผู้เล่นสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบณคลิป) การวาร์ประยะสั้น และการปัดการโจมตีหาได้ เป็นหนึ่งภายในวิธีป้องกันพร้อมด้วยหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงมีแผนการทำเพลงอีกเยอะ สถานที่ผู็เล่นเลือกตั้งค่าหาได้ณการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆแห่งแพ้ทางกัน กับอื่นๆ
  11. ยืนยันติเตียนผู้โจ้จะบังคับได้แค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่เหมาตัวละครอื่นๆภายในปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้ต่อว่าตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธหาได้หลากหลายระหว่างฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักสถานที่เราใช้ตอนแรก ภายในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะมีปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ

แผ่นดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น