วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

10 วรรณะเกมส์แหล่งมีอยู่ที่บังตาแผนกอวสานสุดแห่งจักห่วย

10 อันดับเกมส์แห่งหนมีอยู่ฉากตอนลงเอยจัดหามาห่วย

เกมส์

เคยเจอกันไหมทั้งๆที่เราอุตส่าห์ตั้งตาดำรงตำแหน่งบรรเลงเกมมา หลายชั่วโมงและหวังตำหนิจะได้ ทัศนะบทสรุปย่านตอบคำถามให้เราทุกอย่างแดนเราตั้งขึ้นมาตั้งแต่ต้นจนจบลง แต่พอเป่ามาถึงตอนหลังสุดกลับทิ้งคำถามให้เราเพิ่ม ไม่งั้นก็ตัดจบลงไปดื้อๆเสียนี่ เชื่อกันนินทาหล่ายคนคงต้องเคยเจอกันมาบ้างล่ะ ในวันนี้ทาง Juropy ก็เลยนำรายชื่อเกมพื้นที่แย่แดนสุดจากเสียงโหวตในเว็บไซต์ Watchmojo มาบอกเล่ากัน กอบด้วยเกมอะไรบ้างนั้น ไปดู

คำเตือน เนื้อหาบทความนี้ประกอบด้วยการสปอยและพูดถึงฉากระวางสำคัญภายในเกม

อันดับถิ่นที่ 10 : Super Mario Sunshine

border=0

ซีรีย์ลุงหนวดซ่อมท่อประปาย่านแหวกันต่อว่าแทบจะไม่เคยตกต่ำกับเขาเลย แต่ตำหนิ Super Mario Sunshine นั้นกลับกอบด้วยตอนสิ้นพื้นที่แย่พื้นดินสุดในซีรีย์ ภาคนี้เป็นตัวอย่างสถานที่ดีครับแหวทำไมซีรีย์ Mario ถึงไม่ควรจะใส่ความลุ่มลึกของตัวละครมากเกินไปในซีรีย์ อุตส่าห์นั่งลงบรรเลงมาตั้งนานแต่ต้องมาเจอกับฉากการ์ตูนคลาสสิคญี่ปุ่นอย่างยืน โรแมนติกดูดวงตะวันลับขอบฟ้าและต้องทนฟังเสียงพากย์อันปวดตับอาทิเสียงปืน ฉีดน้ำพูดกับมาริโอ้ก่อนตายกับตอนดอนบาวเซอร์สารภาพความจริง มันเป็นอะไรถิ่นที่รำคาญหูและไม่คุ้มค่ากับการดำรงตำแหน่งบรรเลงสิ้นดีเลยให้ตายเถอะ







อันดับแหล่ง 9 : Resistance 2

border=0

หลายๆคนคงอาจจะไม่เคยได้มายินแต่ถ้าใครเขตเป็นสาวกคอนโซล PlayStation นั้นก็น่าจะคว้ายินกันบ้างกับซีรีย์ Resistance นับว่าเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งบน PS3 เขตสนุกแหล่งสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยในภาคสองนี้เราจะได้รับเล่นเป็น Nathan Hale ต่อสู้กับกองทัพเอเลี่ยนภายนอกและเชื้อเอเลี่ยนแถวอยู่ในตัวของเขา ซึ่งเขาก็จะต้องหายามารักษาตามสูตร สิ่งพื้นดินทำให้ตอนลงเอยของเกมนี้แย่นั้นก็คือ แม้ตักเตือนตัวเอกของเราจะต่อสู้และหายารักษามาทั้งเกม แต่สุดท้องก็ถูกควบคุมโดยเอเลี่ยน และพูดอะไรบางอย่างในที่พิลึกพิลั่นจนโดนเป่าสมอง ทีนี้ถ้ากอบด้วยฉากอะไรเผยแง้มๆเกี่ยวกับภาคต่อออกมาหน่อยๆก็คงจะดีแต่นี่กลับใช้ วิธีคลาสสิคคือ ‘การตัดฉากด้วยจอดำ’ ทำให้ไมน่าแปลกใจเลยเตือนทำไมถึงได้รับอันดับ 9ไปกิน






อันดับในที่ 8 : Half-life 2 Episode 2

border=0

ถึงจะเป็นซีรีย์เกมยิงพื้นดินดีเขตสุดตลอดกาลก็ใช่ต่อว่าจะไม่กอบด้วยส่วนแย่แม้ติเตียน Half-Life 2 และ Episode 1 จะทำตอบอวสานแบบค้างคา แต่ก็น่าติดตามว่าจ้างอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ต่างกับ Episode 2 ตำแหน่งต่อจากนั้นไปหาได้แบบหมดมุขมาก คิดไม่ออกก็จับพ่อออเล็กซ์มาเจาะกระโหลกซะ สิ้นแบบง่ายดายและไม่น่าติดตามเท่ากับสองภาคก่อน ทีนี้ถ้าเกิดดุมี Episode 3 ตามมาตามที่อยู่เคยประกาศไว้ว่าจ้างจะมี 3 Episode และสิ้นสุดตำนาน Half-Life 2 ได้อย่างสมบูรณ์ก็คงจะไม่ติดอันดับนี้หรอกครับ แต่นี่มันก็เจ็ดปีเข้าให้แล้วจะรอให้ผมกอบด้วยหลานก่อนหรือไงเฮีย Gabe






อันดับแห่งหน 7 : Borderlands

เกมส์ต่อสู้

ในขณะตำแหน่งเกมอื่นๆมีอยู่ตอนจบสิ้นที่ทางน่าผิดหวังและค้างคา ทิ้งคำถามให้กับเราเต็มไปหมด สุดยอดเกมยิงผสม RPG อย่าง Borderlands กลับเลือกแถวจะให้ตอนลงท้ายแบบช็อคปนหมดกำลังใจบริเวณจะเล่นต่อแทน ใช่ การมีตอนเลิกแบบพลิกบทเป็นเรื่องในที่ดีเสริมสร้างความแปลกใจปนกับความประทับใจ แต่ถ้ามาแบบนี้ก็ประกอบด้วยท้อเหมือนกัน ตัวเราและเพื่อนๆอุตส่าห์ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคบนดาว Pandora ข้ามสภาพแวดล้อมต่างดาวสุดงามเป็นสิบๆชั่วโมง ร่วมรบไปด้วยกันมาตั้งนานเพียงเพื่อค้นหาทรัพสมบัติในดาวแพนโดร่า แต่แล้วไปสิ่งแห่งเราได้มาเจอนั้นกลับเป็นเอเลี่ยนขนาดยักษ์ ใช่ต่อจากนั้นครับ มันไม่มีทรัพย์ล้ำค่าบ้าบออะไรนั่นหรอก ประกอบด้วยแต่เอเลี่ยนยักษ์ในที่ถูกผนึกเอาไว้เท่านั้นเอง ยัยปริศนาที่ใบ้เราตลอดทางมันก็รู้แต่กลับไม่บอกเราเล้ย ใครมันเขียนตอนจบการศึกษาให้กับเกมนี้เนี่ย






อันดับในที่ 6 : Bioshock

เกมส์ีผี

เป็นอีกหนึ่งเกมส์ผีที่ดินดีทำเนียบสุดตำแหน่งมีตอนพอกันทีระวางเรียกหาได้ว่าร้ายห่วยแตกพื้นดินสุดไม่ต้องสงสัยเลยตวาดเกมอะไร Bioshock นั่นเอง แม้เตือน Bioshock จะกอบด้วยบทพลิกกลับตารปัตรหาได้ดีมากจนแทบจะพลิกตามไม่ทันประหนึ่งในที่เจอใน System Shock 2 แต่หลังจากแหล่งเราหวดวงสวิงใส่ Andrew Ryan ไปแล้วไป ถ้าลงเอยตั้งแต่ตอนนั้นก็คงจะไม่ติดอันดับนี้ และคงจะไปติดอันดับเกมในมีอยู่จุดเรียนจบในดีบริเวณสุดตลอดกาลแทน ไม่ครับไม่ Ken Levine ไม่เอาด้วย กลับเพิ่มฉากยุติลงท้ายขึ้นมาและเป็นฉากตำแหน่งไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย การต่อสู้กับบอสสุดท้ายนี้แสนธรรมดาแห่งหนแค่ยิง ยิง ยิงก็ชนะคว้า อาจจะต้องใช้การหลบหลีกนิดนึงแต่ถ้าสำแดงเกม FPS บ่อยคงไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย นับนินทาเป็นช่วงตำแหน่งแย่ณสุดของเกมเลยล่ะครับ ตัดออกฉากนี้หาได้นี่เราจะได้มาเกมยิงที่อยู่เพอร์เฟคทุกอย่างเลยล่ะ






อันดับพื้นที่ 5 : Ghostbuster (1984)

border=0

ความจริงแล้วไปมีเกมยุคเก่าดักแก่ผู้อ่านมากมายเขตจุดสิ้นสุดแสนจะธรรมดามากมาย หลายเกม แต่ในแหล่งสุดก็ได้รับข้อตัดสินว่าร้ายเกมใดคู่ควรกับสิบอันดับนี้ ตอนจบยอดแย่ถิ่นที่เตือนนั้นตกเป็นของ Ghostbuster เกมส์ผีนี้นี่เอง แม้ดุ Ghostbuster นับว่าจ้างเป็นเกมสถานที่ดีเกมหนึ่งในยุคนั้น แต่ว่าร้ายทีม Ghostbuster ทำงานปราบผีไม่ใช่ไล่กระทืบอาชญากร และตอนเสร็จนั้นกลับบอกเราเหมาเราเล่นเกมเนื้อที่ดีแห่งหนสุดเรียนจบหลังจากนั้น และพิสูจน์ให้พบถึงความยุติธรรมจัดหามารุ่งเรือง ถามจริง? จับผีเนี่ยนะ? ต่อจากนั้นมั่นใจขนาดนั้นเลยรึ? มีการบอกให้ไปพักด้วยนะ แหม่





อันดับย่าน 4 : Halo 2

border=0

เข้าใจตำหนินี่เป็นส่วนกลางของ Halo Trilogy แต่ต่อว่าถ้าคุณหาเวลาตวาดงๆ นั่งลงสัมผัสการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของ Master Chief และคาดหวังบทสรุปสุดอลังแล้วล่ะก็ รีบเอาเกมนี้ไปวางเก็บไว้พื้นที่หิ้งเหมือนเดิมเลยครับ เพราะแทนในที่เกมนี้จะเสนอตอนเสร็จสุดอลังและเป็นตัวเชื่อมไปยังจุดเริ่มต้นของ เหตุการณ์ในภาคต่อๆไป ตัวเกมกลับใช้มุขคลาสสิค ‘จอดำ’ เช่นเดิม แถมตอนท้ายก็ดูแปลกๆไปด้วย ไม่รู้เหมือนกันนะดุงบหมดหรือนึกมุขอื่นไม่ออกตอนเสร็จสิ้นเลยเป็นแบบนั้น






อันดับถิ่นที่ 3 : Star Wars Knights of the Old Republic II – The Sith Lords

border=0

หนึ่งในเกมส์ต่อสู้แนว RPG ตระกูล Star War ในที่ดีแดนสุดตลอดกาลก็จุดอวสานณแย่กับเขาเหมือนกัน แม้เตือนคุณจะใช้เวลาหมดไปกตวาดห้าสิบชั่วโมงสำแดงเป็นฝั่งใด พัฒนาความสัมพันธ์หรือเลือกตัวเลือกอะไรก็ตามตอนพื้นที่กำลังโจ้ ยังไงตอนทีหลังเราก็ต้องเผอิญหน้ากับ Treya ดู Traya ตาย และมีสองตัวเลือกคือไม่หนีก็เป็นราชา Sith ในดาวนั้น ซึ่งผู้บรรเลงจะไม่มีอยู่วันหาได้รู้เลยตวาด ทำไมเธอถึงกลายมาเป็นราชาแห่ง Sith หรือทำไมเราถึงตัดสินใจระเบิดดาวทิ้ง ถามหน่อยเถอะ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย







อันดับพื้นดิน 2 : Mass Effect 3
เกมส์ต่อสู็

อีกหนึ่งซีรี่ย์ RPG ดีๆที่ทางมาตายเพราะฉากตกลงอีกต่อจากนั้นครับท่าน เพราะไม่แหวคุณจะนั่งลงสำแดงมากี่ร้อยชั่วโมงผ่านสามภาคนี้ และนั่งเลือกตัวเลือกแต่ละครั้งอย่างระวัง โหล่ทุกอย่างก็จะถูกสรุปในฉากจบการศึกษา 2 นาทีพ้น 3 ฉากจบระวางมีอยู่ในเกม ถึงงั้นก็เถอะ หลากคำถามระวางเรามีอยู่ก็ยังคงไร้คำตอบต่อไป เกิดอะไรขึ้นกับลูกเรือยานนอร์มังดี , ทำไม Mass Relay ถึงถูกทำลาย แล้วตกลง Garrus รวบรวมสแตมป์ได้มาครบหรือเปล่า เราประกอบด้วยสิทธิ์แห่งจะรู้สิ Bioware… เรามีสิทธิ์สถานที่จะรู้!







อันดับตำแหน่ง 1 : Ghost And Goblin

border=0

ถ้าตวาดเกม Borderlands ดุช็อคและชวนท้อจากนั้นนั้นคุณคิดผิดครับต้องเจอกับเกมส์ผีนี้ครับ ดักแก่กันนิดหน่อย หลังจากแดนผู้บรรเลงฝ่าฟันมาจนถึงด่านสุดท้ายคว้าต่อจากนั้นและปราบบอสสุดท้ายคว้า เป็นผล ตัวเกมจะบอกตำหนิติเตียนทั้งหมดพื้นที่เราเจอมาเป็นแค่ภาพลวงตา และผู้เล่นจะต้องสำแดงใหม่ทั้งเกมอีกรอบครับ! สิ่งบริเวณทำให้รู้สึกทารุณเลยก็คือเกมเก่าๆมักไม่มีอยู่เซฟ และเกมนี้ก็คือหนึ่งในนั้น เอาง่ายๆ ใครก็ตามทำเนียบดำรงตำแหน่งบรรเลงและได้รับเพ่งตอนสิ้นสุดของเกมนี้ คุณคือเกมเมอร์รุ่นเก๋าของจริงครับ



ที่อยู่มา :http://thgamerons.blogspot.com/


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น