วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิวเกมส์ออนไลน์น่าพึงพอใจมากแบ้ว Dragon Slayer ลงมายังไม่ตายนักสู้มากแบ้ว ห้ามปรามเหอะ

รีวิวเกมส์ออนไลน์น่ารักสุดแบ้ว Dragon Slayer

Dragon Slayer เป็นเกมส์ต่อสู้แนว mmorpg แฟนตาซีทำเนียบกอบด้วยภาพออกแนวน่ารักๆ ซึ่งทาง X-Legend เองก็บอกต่อว่าอยากจะเน้นไปทางกลุ่มผู้ชื่นชอบอนิเมะอีกด้วยหล่ะ ผู้เล่นจะได้มารับบทบาทเป็น นักล่า ถิ่นที่ต้องออกต่อสู้กับมอนสเตอร์และล่าไอเทมมาคราฟต์ของเพื่อสวมใส่ (หยั่งกะมอนฮัน) แถมยังมีอยู่ระบบไต่หลังเพื่อโจมตีมอนสเตอร์อีกด้วย ดูแบบนี้ก็อยากลองสัมผัสซักตั้ง แต่ก็ยังไม่กอบด้วยกำหนดการออกมาแต่อย่างใด

Dragon

บทนำเกม dragon slayer

ทีมพัฒนาชื่อดังจากเกาะไต้หวันอย่าง X-Legend Entertenment ณ เวลานี้เชื่อติเตียนไม่กอบด้วยใครไม่รู้จักด้วยผลงานเกมส่วนใหญ่มักเน้นขายความน่ารัก สไตล์ตัวการ์ตูนญี่ปุ่นอย่างเกม Grand Fantasia, Eden Eternal, Fantasy Frontier (Aura Kingdom) และล่าสุดยังหาได้เปิดตัวเกมส์ต่อสู้ใหม่อีกหนึ่งเกมในชื่อ Dragon Slayer ที่อยู่นำเสนอแนวการเป่าคล้ายกับเกม Monster Hunter จนได้รับรับความสนใจจากแฟนเกมทั่วโลกรวมถึงในบ้านเราเองแห่งกอบด้วยผู้ทำเพลงจำนวนไม่ น้อยแห่เข้าไปทำเพลงกันหลังจากนั้นในเซิร์ฟเวอร์ฮ่องกงพร้อมทั้งไต้หวันกันอย่างเนืองแน่น มากๆ

รายละเอียดภายใน dragon slayer

ตัวเนื้อเรื่องของเกม Dragon Slayer ออกแนวให้ผู้โจ้รับบทเป็นนักล่าคล้ายกับเกม Monster Hunter สามารถนำชิ้นส่วนของมอนสเตอร์แถวถูกล่ามาสร้างเป็นไอเทมเครื่องใช้ต่างๆ โดยมีเจ้ากระต่ายน้อย (Pupuri) เป็นเพื่อนร่วมทางผจญภัยคอยช่วยเหลือในการต่อสู้ไปพร้อมกัน ซึ่งภายในเกมกอบด้วยอาชีพให้เลือกทั้งหมด 4 อาชีพหลัก ดังนี้

- Warrior จอมพลังระวางกอบด้วยพลังป้องกันกับพลังชีวิตสูงที่ดินสุดในบรรดาอาชีพต่างๆ ใช้ขวานสองมือเป็นอาวุธหลัก โจมตีระยะใกล้พร้อมทักษะพิเศษสร้างความเสียหายได้เป็นวงกว้าง เมื่อประกอบด้วยระดับเลเวล 20 สามารถเปลี่ยนไปใช้ดาบยักษ์เพิ่มความแข็งแกร่งพร้อมด้วยพลังโจมตีเนื้อที่สูงขึ้น

- Wizard นักเวทที่ดินเป็นอาชีพแดนสามารถควบคุมธาตุทั้ง 3 คว้าแก่ ไฟ น้ำแข็ง และสายฟ้า ใช้คทาเวทย์มนต์เป็นอาวุธหลักมีทักษะพิเศษสร้างความเสียหายได้มาอย่างรุนแรง เป็นวงกว้าง เมื่อมีอยู่ระดับเลเวล 20 สามารถใช้ขลุ่ยเวทย์มนต์เพิ่มทักษะในการช่วยเหลือได้มาอย่างมัประสิทธิภาพสูง

- Cleric นักบวชผู้ได้รับพลังวิเศษทั้งช่วยในการรักษาตัวเองด้วยกันเพื่อนร่วมทีม ใช้กระบองเป็นอาวุธหลักสามารถสร้างสถานะต่างๆ ให้แก่เป้าหมายทั้งติดอาการมึนงงเพื่อหยุดศัตรูหาได้อย่างดี เมื่อกอบด้วยระดับเลเวล 20 สามารถใช้สนับมือเพิ่มความรุนแรงในการโจมตีด้วยธาตุไฟ

- Ranger นักล่าเนื้อที่กอบด้วยความรวดเร็วในการโจมตีพร้อมทั้งเคลื่อนที่ดินสูงสุดใช้ดาบคู่เป็นอาวุธหลักสามารถลด เกราะป้องกันก่อนเข้าถึงเป้าหมาย เมื่อกอบด้วยระดับเลเวล 20 สามารถเปลี่ยนมาใช้ปืนใหญ่ แม้ความรวดเร็วในการโจมตีจะลดลง แต่มีพลังโจมตีในที่สูงขึ้น

เกมส์ต่อสู้

ตัวเกมเพลย์นั้นมาในแนว Action MMORPG นำเสนอฉากต่อสู้ที่ดินรวดเร็วตื่นตาตื่นใจด้วยการกำหนดเป้าหมายแบบ Tab-Target สามารถสลับและเปลี่ยนเป้าหมายเพื่อโจมตีคว้าอย่างรวดเร็ว โดยเน้นใช้สกิลเป็นหลักทำให้ภายในเกมไม่จำเป็นต้องใช้ค่า MP ส่วนค่า HP สามารถนำไอเทมประเภท Potion เข้ามาใช้ด้วยการตั้งค่าให้ระบบกดใช้ยาฟื้นฟูอัตโนมัติ ซึ่งในระหเหมางต่อสู้เราสามารถควบคุมตัวละครเพื่อหลบหลีกการโจมตีจากศัตรูได้รับ อย่างอิสระด้วยการใช้ค่า SP ระวางลดลงทุกครั้งเมื่อเราทำการกระโดด พุ่งไปข้างหน้า ม้วนตัวไปด้านซ้ายพร้อมกับขวา และพื้นที่สำคัญค่า SP ฟื้นฟูค่อนข้างไว

เกมส์ต่อสู้

ดูเหมือนกับแหวมอนสเตอร์เกือบทุกชนิดค่อนข้างมีพลังชีวิตสูงพอสมควรอีก ทั้งสร้างความเสียหายอย่างรุนแรง ทำให้ค่า Stats ของตัวละครประกอบด้วยความสำคัญอย่างมาก โดยค่า Stats จะจัดหามารับมาด้วยกันถึงสองทาง 1.ระดับเลเวลตัวละคร เมื่อตัวละครกอบด้วยเลเวลสูงขึ้น ค่าสเตตัสพื้นฐานจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย พร้อมกับ 2 จากค่า DGS ตรงส่วนนี้เราสามารถอัพค่าสเตตัสได้มาอย่างอิสระแบ่งออกเป็น 5 Stats หลักๆหาได้แก่ โจมตี เจาะเกราะ ป้องกัน คริติคอล กับพลังชีวิต หากเราอัพสเตตัสผิดก็สามารถกดรีเซ็ตเพื่อกลับมาอัพใหม่จัดหามาอีกด้วย

ของเนื้อที่สวมใส่ตัวละครส่วนใหญ่มักได้รับรับจากเควสต์ และสร้างขึ้นจาก NPC โดยผู้เล่นสามารถหาวัตถุดิบชิ้นส่วนจากมอนสเตอร์หรือบอสต่างๆ ตามแผนแถวทั่วไปและดันเจี้ยนหลังจากนั้นนำมาสร้างเป็นไอเทมอย่างเช่น อาวุธ ชุดเกราะ พร้อมกับเครื่องประดับ ซึ่งวัตถุดิบแหล่งได้จากบอสส่วนใหญ่มักจะเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ไอเทมคว้าดีสถานที่ สุดทั้งค่าพลังป้องกัน พลังโจมตีเขตสูงขึ้น นอกจากนี้ยังประกอบด้วยระบบอัพเกรดไอเทมแหล่งอัพเกรดกี่ครั้งก็ไม่มีอยู่วันแตกหัก รวมไปถึงระบบ Socket การฝัง Gem เข้าไปในไอเทมเพิ่มค่า Stats ให้แก่ตัวละครอีกทั้งยังแสดงเอฟเฟคให้แก่ไอเทมบางชนิดอย่างอาวุธ

Dragon

ไฮไลท์เด็ดของตัวเกมส์ Dragon Slayer คงอยู่แห่งหนมอนสเตอร์ ภายในเกมกอบด้วยมอนสเตอร์มากกว่าร้าย 200 ชนิดที่สามารถนำมาใช้เป็นสัตว์ขี่คว้า โดยสัตว์ขี่จะดรอปจากมอนสเตอร์ที่ดินผู้เป่าสามารถกำจัดได้บรรลุผล ลักษณะการดรอปจะออกมาในรูปแบบไข่มอนสเตอร์พื้นดินสำคัญหากผู้โจ้คนอื่นๆ เจอเข้าจะสามารถขโมยไปใช้ได้ ทางระวางดีเราควรเก็บไข่มอนสเตอร์ให้เร็วณสุด ความพิเศษของสัตว์ขี่แต่ละประเภทจะแตกต่างกันออกไปกับการใช้เป็นพาหนะในการ เดินทางบนบก ในน้ำ และบนท้องฟ้า แต่สัตว์ขี่บางชนิดยังมีข้อจำกัดในการใช้งานคว้าในบางพื้นที่ดิน

Dragon

สำหรับตัวภาพกราฟฟิกนั้นยังคงเอกลักษณ์ตามฉบับของผู้พัฒนาแถวเน้นคอนเซ็ปต์ความน่ารักสดใสด้วยเทคนิคการเรนเดอร์ภาพแบบ Cell-Shaded สไตล์ตัวการ์ตูนอนิเมะเหมือนกับผลงานก่อนหน้านี้อย่างเกม Aura Kingdom หรือแห่งหนบ้านเรารู้จักในชื่อ Fantasy Frontier หากมองภาพรวมภายในเกมจะพบได้มาชัดติเตียนถอดแบบมาเหมือนกันเกือบทั้งหมดทั้ง แผนแดน โมเดลตัวละคร และ NPC ถูกย่อส่วนให้ประกอบด้วยขนาดจิ๋ว ประกอบกับเสียงเพลงภายในเกมพื้นดินได้มายินหลังจากนั้นคงรู้สึกคุ้นหูบางครั้งก็ขาดหายไป ส่วนการแสดงท่าทาง อารมณ์ อีโมชั่นต่างๆ ทำออกมาคว้าน่ารักเหมือนเช่นเคย

จุดเด่นและจุดด้อย

จุดเด่นของเกม

1.ตัวละครดูน่ารักสดใสเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

2.ตัวภาพกราฟฟิคทำออกมาจัดหามาดี

3.ระบบตัวเกมกอบด้วยอะไรหลายๆ อย่าง

4.มอนเตอร์ต่างๆในเกม กอบด้วยเยอะมากไม่ซ้ำแบบทำให้ไม่น่าเบื่อ



จุดด้อยของเกม

1.แนวเกมนั้นก็ยังคงเดิมๆ คือ MMORPG โจมตีเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ พร้อมด้วยก็ PVP กัน

2.ในตัวเกมอาชีพกอบด้วยให้เลือกเล่นน้อยความหลากหลายของอาชีพน้อยเกินไป

โดยส่วนตัวเองแล้วไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นสักเท่าไหร่หลังจากหาได้ยินข่าวเกมส์นี้เป็นครั้งแรก เนื่องจากเกมส์ออ นไลน์แหล่งพัฒนาโดยสตูดิโอ X-Legend ส่วนใหญ่มักเน้นขายความน่ารัก บ็อง แบ๊ว เป็นหลัก ส่วนระบบการเล่นรวมถึงอินเตอร์เฟสต่างๆ ภายในเกมมีอยู่ความคล้ายคลึงกันเกือบทั้งหมดอย่างเกม Dragon Slayer ก็ไม่มีอยู่อะไรแตกต่างไปจากเกมอื่นๆ เพียงแต่มีอยู่ระบบการบรรเลงบางอย่างคล้ายเกม Monster Hunter ทำให้ตัวเกมได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากอีกทั้งเข้าถึงง่ายไม่มีความซับซ้อน เหมาะกับผู้โจ้ทุกเพศทุกวัย

Score: 8.0


สถานที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น